วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 1 วันที่ 17/06/2556


วันนี้เป็นการเรียนคาบแรก ของ วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์ จะพูดถึงเรื่องความหมาย ที่สามารถ แยก ออกจากคำทั้งหมดได้เป็น 3 ความหวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 


อาจารย์ป้อนคำถาม คำว่า วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย กับ การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ มีความต่างกันอย่างไร

ภาษา และ คณิตศาสตร์ ที่เราเคยเรียนไปเมื่อเทอมที่แล้ว จัดว่าเป็นเครื่องมือในการรับรู้ลำดับถัดไป
ดังนั่น เมื่อพูดถึง วิทยาศาสตร์ เราก็จะนึกถึง เนื้อหา ทฤษฎี การทดลอง ประดิษฐ์ ข้อความรู้ ธรรมชาติรอบตัว  สิ่งมีชีวิตไม่มีชีวิต สายลมแสงแดด และกระบวนการต่างๆ

เมื่อเราพูดถึง เด็กปฐมวัย เราจะนึกถึง พัฒนาการ มีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไป ตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ


อาจารย์ ได้แจกกระดาษ ให้เขียน ความหวังในการเรียน วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ความหวังจากการจัดประสบการณ์ ที่ดิฉันคิดไว้ คือ





เราจะกำหนด สาระการเรียนรู้  เราต้องอ้างอิง ศึกษา จากหลักสูตร

หลังจากนั่น อาจารย์พูดถึงเรื่องการทำ Blogger และปล่อยให้เราไปสร้าง Blogger เป็นของตัวเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น